ค้นหา :

กำลังโหลดวิดีโอ

กรุณารอสักครู่

สธ.แจงปมสาว 20 ปี ฉีดยาแก้ปวดท้องช็อคดับ อาจแพ้ยาฉับพลัน

วันที่ 19 พฤษภาคม 2560 | 0 นาที 55 วินาที 15,143

จากกรณีสาววัย 20 ปีจาก จ.สระแก้วเข้ารักษาตัวที่ รพ.อรัญประเทศ ด้วยอาการปวดท้อง หลังจากแพทย์ให้พยาบาลฉีดยา ปรากฏว่าคนไข้เกิดอาการช็อกหมดสติ และเสียชีวิต ทำให้ญาติติดใจในสาเหตุการตาย

 

ด้านผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เขต 6 ระบุได้รับข้อมูลจากโรงพยาบาลว่า คนไข้มาด้วยอาการท้องเสีย อาเจียน ปวดท้อง มีถ่ายเหลว 2 - 3 ครั้ง แพทย์ได้สั่งให้พยาบาลฉีดยาลดการหดเกร็งของลำไส้ ซึ่งสักพักหนึ่ง คนไข้บอกว่า มีอาการวิงเวียนศีรษะ พยาบาลจึงฉีดยาแก้วิงเวียน ปรากฏว่า คนไข้มีอาการช็อก ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ทำการฟื้นคืนชีพ (CPR) เป็นชั่วโมง แต่อาการไม่ดีขึ้น จนกระทั่งเสียชีวิต

 

เมื่อตรวจสอบพบว่า มีความเป็นไปได้ที่คนไข้มีอาการแพ้ยาในกลุ่มลดการหดเกร็งตัวของลำไส้ ซึ่งเป็นในกลุ่มที่แพ้ยาโดยไม่รู้ตัว และเป็นอย่างเฉียบพลัน โดยทุกคนมีความเสี่ยงทั้งสิ้น เพียงแต่เมื่อเกิดขึ้นจะมีระบบทางการแพทย์ในการช่วยฟื้นคืนชีพ แต่เคสดังกล่าวไม่สามารถช่วยเหลือให้กลับมาได้ ซึ่งทุกฝ่ายรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/RsuiFZ-Qdx4

 

 

Recommend

ข่าวที่คุณอาจสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรื่องเด่นวันนี้

Top